วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[HOW TO] Setting Oracle Linux 7 สำหรับ Oracle Database 12c

ไม่มีความคิดเห็น
การตั้งค่า Oracle Linux 7 สำหรับ Oracle Database 12c

ในการที่จะติดตั้ง Oracle Database 12c เราจำเป็นต้องมีการจัดการทั้ง 3 อย่างที่สำคัญ
-Network
-Packet
-Kernel Parameter
GuutonG

เริ่มจากการตั้งค่า Network กันก่อนเลย
1.ให้เราเข้ามาที่ Oracle Linux 7.0 ก่อนเลยแล้วคลิกไปที่ Application-->Setting

GuutonG

2.แล้วเลือกมาที่ Network 

GuutonG

3.เลือกมาที่ Wired ที่หมายถึง มีสาย ให้เราไปที่ รูป เพื่อเปลี่ยน IP และ Subnet Mask


4.เลือกมาที่ IPv4 ตรง Address เปลี่ยนเป็น Manual ในที่นี้ผมได้ลง Linux ลงใน Virtual Box ผมเลยตั้งค่า IP ของ Server เป็น 
Address:192.168.56.101
Netmask:255.255.255.0
Gateway:192.168.56.1 (เป็น IP ของเครื่องผมที่ Virtual Box แจกมา)

GuutonG

 5.ต่อไปเป็นการตั้ง host domain มาเลือกที่ Sharing

GuutonG

 6.ให้เปลี่ยนจาก localhost.localdomain เป็นตามที่ต้องการ ในที่นี้เป็น ol7 (ส่วน .localdomain ก็ถ้ามี domain ก็ลองใส่ดูครับ)


GuutonG

 7. ถ้าเราเปลี่ยนได้ให้สังเกตที่ Terminal ว่าเป็น ol7 หรือยัง


GuutonG

 8.คราวนี้ลอง ping ol7 ดูว่าผ่านไหมถ้ายังไม่ได้เราต้องไปแก้ไฟล์ hosts ของ OS โดยใช้คำสั่ง
#vi /etc/host

GuutonG

 9.ให้เพิ่มที่บรรทัดสุดท้ายว่า 192.168.56.101 ol7 แล้วเซฟ (ในการใช้ vi หรือ text editor ของ linux 
ต้องศึกษาเพิ่มเติม การใช้งาน vi editor เบื้องต้น)

GuutonG

 10.ลอง ping ol7 ใหม่ดูคราวนี้ก็จะ ping ผ่าน


GuutonG


สุดท้ายแล้ว Packet กับ Kernel Parameter ผมจะทำการตั้งค่าไปพร้อมกับตอนลง Oracle database 12c

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น